Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

Cách chia sẻ kết nối mạng cho các thiết bị xung quanh

Sự phát triển của các thiết bị sáng ý với khả năng truy cập internet khiến nhu cầu sử dụng mạng Wifi cho các thiết bị tăng cao. Dưới đây là 3 cách san sẻ kết nối mạng cho các thiết bị thông minh dùng Wifi hiệu quả để bạn tham khảo.

1) sử dụng Connectify


Nếu đang sử dụng laptop hoặc máy tính bàn, người dùng chỉ cần tải về phần mềm Connectify tại địa chỉ http://www.connectify.me/ (tương xứng Windows 7 trở lên). Chương trình này khá hữu ích trong những trường hợp không có kết nối Wi-Fi mà chỉ có dây mạng Ethernet, việc bạn cần làm là gắn dây mạng cho laptop, sau đó nhập các thông tin cấp thiết như tên mạng, mật khẩu rồi nhấn Start Hotspot để tạo điểm phát sóng không dây cho smartphone, tablet và nhiều thiết bị khác truy cập.


2) dùng router Wi-Fi

Nếu cách trên quá phức tạp, người dùng có thể mua cho mình chiếc router Wi-Fi tiêu chuẩn, giá chỉ chao đảo trong tầm khoảng từ 150.000 – 300.000 đồng. Thay vì cắm dây mạng vào laptop, thì hiện giờ bạn hãy cắm nó vào cổng WAN hoặc Internet của router, cấp nguồn cho thiết bị và thiết lập một đôi thông số hao hao như trên.


3) Tự tạo điểm truy cập mạng trên máy tính

Trên Windows 7, người dùng có thể dùng giao diện đồ họa để tạo ra mạng ad-hoc, còn trên Windows 8/8.1/10 thì bạn chỉ có thể dùng Command prompt. Hãy vững chắc rằng tùy chọn Allow other network users to connect through this computer’s internet connection đã được đánh dấu. 


Trên máy Mac, bạn hãy bấm vào logo Apple > System Preferences > Sharing. Tìm đến phần Internet Sharing, sau đó chọn kết nối cần san sẻ trong mục Share your connection from (ở đây có thể là Wi-Fi, Ethernet…) tiếp tục kích vào nút Wi-Fi Options, nhập tên mạng và mật khẩu tương ứng rồi đánh dấu chọn vào mục Intenret Sharing.



Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn dùng Internet duyệt mạng Wifi hiệu quả. Bạn có cách nào khác để kết nối, san sẻ mạng Wifi khác không? Hãy comment bên dưới bài viết để mọi người tham khảo nhé

0 nhận xét:

Đăng nhận xét